Cách học toán lớp 12 giúp bạn vượt qua mọi kỳ thi

0

Cập nhật lần cuối vào 24/11/2018

Toán lớp 12 là kiến thức quan trọng nhất liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và thi đại học. Nếu bạn không nắm chắc kiến thức của lớp này thì chắc chắn bạn khó hoặc không thể đạt điểm cao ở kỳ thi quan trọng nhất trong đời này.

Dưới đây là chia sẻ về bí quyết học giỏi toán lớp 12 cho các bạn, nhất là những bạn có ý định chọn khối tự nhiên để thi đại học:

Hệ thống kiến thức

Toán lớp 12 là những kiến thức nền tảng về Hình học không gian, Lượng giác và Đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) thường có trong các đề tuyển sinh ĐH mà lớp 12 thì không dạy trực tiếp. Muốn học tốt toán thì bạn cần nắm chắc các kiến thức này bằng cách hệ thống lại kiến thức. Cách này giúp bạn có cái nhìn tổng quan, bao quát và không bỏ sót những phần kiến thức cơ bản nhất.

Học toán lớp 12 cần có phương pháp hợp lý và khoa học

Học toán lớp 12 cần có phương pháp hợp lý và khoa học

Nắm chắc từng kiến thức cơ bản

Khi học Toán, bạn cần hoc kỹ từng bài, nắm chắc từng kiễn thức mỗi ngày, cần bám sát nội dung sách giáo khoa, học thật kỹ phần lý thuyết rồi áp dụng làm bài tập đầy đủ từ dễ đến khó. Khi đã nắm chắc phần cơ bản mới nên chuyển sang phần nâng cao để đạt hiệu quả.

Vạch kế hoạch học tập

Để tiết kiệm thời gian và sức lực đồng thời đạt được kết quả cao nhất cần vạch ra kế hoạch học tập hợp lý, đặc biệt là trong quá trình ôn thi.

Trong khi nghe giảng nếu có những điều chưa hiểu rõ có thể hỏi thầy cô giáo để bổ sung kiến thức kịp thời.

Nên sắp xếp học bài sớm nhất sau khi nghe giảng để lưu giữ kiến thức tốt hơn. Đồng thời, phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức.

Tổ chức học nhóm

Khi học nhóm bạn có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân đồng thời, nhiều người trong nhóm thì có thể bổ trợ kiến thức cho nhau. Bởi mỗi người có một thế mạnh riêng về toán. Các bạn trong nhóm có thể cùng học, thảo luận, cùng giải một bài tập khó để biết được ai còn thiếu kiến thức gì mà bổ sung cho nhau.

Lịch học hợp lý, tránh thức khuya

Ở lứa tuổi này, bạn vẫn đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện cơ thể. Bạn không nên học tập quá sức, đặc biệt là tránh thức khuya, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi học nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe.

Muốn học toán lớp 12 hiệu quả cần có giải pháp khoa học

Muốn học toán lớp 12 hiệu quả cần có giải pháp khoa học

Để ôn thi môn toán hiệu quả chuẩn bị cho kỳ thi THPT và Đại học thì bạn cần thực hiện những giải pháp sau:

  • Ôn lại kiến thức cũ: Trong thời gian học bạn đã hệ thống được kiến thức toàn chương trình thì đến lúc ôn thi, việc ôn luyện sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Việc ôn lại kiến thức cũ giúp bạn nắm chắc vấn đề, không bỏ sót kiến thức.
  • Ôn theo từng chương: Với môn toán, mỗi chương là một chủ đề khác nhau. Chính vì vậy, việc ôn luyện theo chương giúp bạn nắm được kiến thức một cách chắn chắn hơn. Bạn sẽ không bị nhầm lẫn chủ đề, nhớ được từng dạng bài tập của từng chương cụ thể.
  • Học trực tuyến: Việc học toán bằng phương pháp truyền thống kết hợp với hiện đại cùng với nội dung được minh họa bằng hình ảnh trực quan, sinh động, dễ hiểu sẽ giúp bạn thấy việc học và ôn thi bớt áp lực hơn. Học trực tuyến đã trở thành một phương pháp học được bạn áp dụng trong các kỳ thi tốt nghiệp, cao đẳng, đại học và đạt được những thành tích rất cao.
  • Luyện đề thật nhiều: Khi đã nắm được kiến thức cơ bản, bạn nên dành thời gian để luyện đề thi. Các bộ đề của những năm trước có sẵn trong các sách bài tập tham khảo hoặc bạn có thể tải từ trên mạng về.

Với những cách học toán khoa học này, chắc chắn, môn học với những con số khô khan sẽ không còn làm khó các bạn, đặc biệt là bạn có thể tự tin bước vào kỳ thi cuối cấp với phong thái tốt nhất để đạt được kết quả như mong muốn, xứng đáng với sự nỗ lực cố gắng của mình.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi trantien.edu.vn

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.