Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn chạm đến thành công

0

Cập nhật lần cuối vào 23/06/2018

Mỗi ngày chúng ta chỉ có 24h để làm tất cả mọi việc từ bữa ăn giấc ngủ cho đến chuyện gia đình và công việc. Nhiều người thậm chí còn không có đủ thời gian để chăm sóc cho bản thân mình và làm những thức mà mình yêu thích trong khi một số khác thì không. Tại sao lại có sự khác biệt này? Nguyên nhân nằm ở cách bạn quản lý thời gian của mình và sử dụng nó đúng cách. Sau đây là kỹ năng quản lý thời gian để các bạn tham khảo

 

Liệt kê và ưu tiên làm những công việc quan trọng

Bạn là người bận rộn hay thảnh thơi với công việc và cuộc sống hiện tại của mình, tôi tin chắc đã không ít lần bạn bỏ lỡ hay quên đi một việc quan trọng nào đó cần phải làm và đã rất giận bản thân mình. Đừng để những điều này tiếp diễn trong cuộc sống sau này của bạn. Từ hôm nay hãy bắt đầu liệt kê những công việc dù là nhỏ nhất mà bạn cần phải làm trong ngày vào một cuốn sổ tay. Việc nào quan trọng sẽ được tích bằng mực đỏ và có chú thích bên cạnh để bạn ghi nhớ nó thật kỹ.

kỹ năng quản lý thời gian 1

Cách tiếp kiệm thời gian hiệu quả

Sau khi đã liệt kê hết bạn sẽ bắt đầu sắp xếp và lên thời gian biểu cho từng công việc một, cách làm này không chỉ giúp quỹ gian quý báu của bạn được sử dụng hiệu quả hơn mà còn hỗ trợ bạn trong việc ưu tiên xử lý những việc quan trọng đúng thời hạn tránh bỏ sót hay quên lãng chúng.

Tập trung cao độ cho công việc  

Cách tốt nhất để hạn chế thời gian chết là bạn phải thực sự tập trung cho công việc mà mình đang giải quyết. Dù là việc đơn giản hay việc quan trọng thì việc bạn tập trung sẽ khiến hiệu quả công việc đạt được cao hơn rất nhiều. Đừng quên rèn luyện cho mình thói quen kỷ luật bản thân, vì có như vậy bạn mới tránh xa được những thói quen xấu như: Vừa làm vừa chơi, làm nhiều việc cùng một lúc, thường xuyên trì hoãn công việc…Dẫn đến nhiều hậu quả xấu cho con đường công danh sự nghiệp của mình.

Để tăng cường sự tập trung chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng cho mình một không gian làm việc sáng tạo và gần gũi với bản thân. Chẳng hạn như đặt những đồ vật mà mình yêu thích trên bàn, sắp xếp lại vị trí làm việc sao cho hợp phong thủy…Tất cả những việc làm tưởng chừng như đơn giản này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc một cách đáng kể. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm dịch vị thiết kế nội thất phòng giám đốc đẹp.

Tổng kết công việc và so sánh với chỉ tiêu đề ra

Sau khi đã thực hiện xong những công việc được liệt kê trong cuốn số tay, việc bạn cần phải làm là thống kê lại thành quả của một ngày lao động vất vả. Việc tổng hợp này là cơ hội để bạn nhìn lại những gì mình đã làm được và chưa làm được. Việc đã làm được thì tiếp tục pháy huy còn chưa làm được phải nhanh chóng khắc phục và đưa ra phương án giải giải quyết tốt nhất cho bản thân mình.

Ai cũng đều có những ưu và khuyết điểm riêng, tuy nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi khi bạn không ngừng cố gắng và nỗ lực để đạt được nó. Thời gian không chờ đợi ai cả chỉ có ta là phải biết nắm lấy cơ hội để bước tới thành công hay nhìn nó vụt mất mà thôi. Hãy luôn giữ cho mình thói quên tổng kết và đánh giá công việc của mình mỗi ngày các bạn nhé!

Sắp xếp nơi làm việc và học tập khoa học

Những chiếc bàn làm việc bừa bộn, ngổn ngang hàng đống giấy tờ luôn làm bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy chúng. Đừng tiếc một hai phút dọn dẹp để có một vị trí ngồi thoải mái và đem đến cảm hứng làm việc cho bản thân mình. Bởi không gian làm việc sáng tạo là cơ sở để bạn thỏa sức bay bổng với những gì mà mình yêu thích. Nó khiến công việc của bạn trôi chảy hơn và nâng cao nâng suất làm việc của bạn gấp hai lần so với bình thường. Thời gian giải quyết công việc cũng được rút ngắn dần, bạn sẽ có thể dư giả thời gian để chăm sóc bản thân hay tận hưởng cuộc sống tươi đẹp của mình.

Kỹ năng quản lý thời gian là vô cùng cần thiết đổi với tất cả chúng ta, vì vậy ngay hôm nay hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch quản lý thời gian cho chính mình. Có như vậy bạn mới vừa có được cuộc sống như mình mong muốn vừa sở hữu không gian làm việc sáng tạo và đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Được tổng hợp bởi trantien.edu.vn

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.