Bạn cần làm những gì để xuất khẩu lao động Nhật?

0

Cập nhật lần cuối vào 05/01/2021

Chúng ta nghe rất nhiều đến cụm từ ” xuất khẩu lao động Nhật Bản”. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng thủ tục rất đơn giản, chỉ cần một hộ hồ sơ và tấm visa là đủ. Thực tế thì khác hẳn bạn nghĩ. Cùng xem quy trình dưới đây để hiểu hơn nếu bạn đang có ý định sang Nhật đổi đời nhé!

 

1/ Khám sức khỏe:
Người lao động cần phải khám sức khỏe tại các bệnh viện hoặc đến công ty tuyển dụng lao động dẫn đi khám, chi phí cho mỗi lao động khoảng 1 triệu đồng.

2/ Nộp hồ sơ:
Sau khi đủ điều kiện sức khỏe, bạn nộp hồ sơ cho công ty bao gồm các giấy tờ như sau: 3 bản sao CMND, 3 bản sao hộ khẩu, 3 bản sơ yếu lý lịch, 3 bản sao giấy khai sinh (có công chứng), 3 bản photo bằng cấp cao nhất, 10 tấm ảnh 4*6 áo trắng nền trắng , nam có Cavat, giấy khám sức khỏe, hộ chiếu (Bổ sung sau).

3/ Chọn đơn hàng:
Đơn hàng là: công việc cụ thể, nơi làm việc ưa thích, mức lương chấp nhận được, chế độ phúc lợi, bảo hiểm, thời hạn hợp đồng lao động, công ty tuyển dụng, chi phí làm thủ tục xuất cảnh,…)
+ Bạn đặt cọc cho công ty đó 10% giá trị đơn hàng (số tiền này sẽ được hoàn trả khi bạn không trúng tuyển).
+ Bạn sẽ học tiếng Nhật Bản, kỹ năng phỏng vấn, tác phong, văn hóa của nước Nhật tại trung tâm (có ăn ở, học tự túc).
+ Bạn sẽ có thời gian từ 15-60 ngày học tại trung tâm để chuẩn bị cho đợt phỏng vấn.

Bạn cần làm những gì khi xuất khẩu lao động Nhật?

4/ Phỏng vấn:
Nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ trực tiếp đến để phỏng vấn bạn. Kết quả cuộc phỏng vấn sẽ có trong ngày. Khi rớt phỏng vấn: bạn có thể học lại bằng cách chờ đơn hàng tiếp theo hoặc lấy lại số tiền đặt cọc ban đầu (nếu như bạn rớt đợt phỏng vấn 3 lần, công ty sẽ chủ động và hoàn lại số tiền đặt cọc trước đó cho bạn). Còn đậu phỏng vấn thì đóng tiếp cho công ty 40% giá trị đơn hàng .
Khoảng 3-4 tháng kể từ ngày đậu phỏng vấn sẽ có Visa, hợp đồng lao động, giấy phép cư trú tại Nhật ,…

Xem thêm:

5/ Khi có lịch bay : Trước ngày bay 15 ngày, bạn thanh toán cho công ty khoảng 20% giá trị đơn hàng.
Khi hoàn thành xong những quy trình trên, bạn sẽ được sang làm việc tại Nhật Bản, một trong 40 quốc gia có môi trường làm việc tốt nhất thế giới.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.